Những cách uống cà phê tốt cho sức khỏe

Cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tâm trạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường tập luyện và giúp bạn tập trung tốt hơn.

Vậy nên uống đúng liều lượng, giảm đường sẽ giúp bạn hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa.

Lựa chọn cà phê sạch, rang sơ

  • Uống cà phê kém chất lượng không những ảnh hưởng đến cảm giác mà còn ảnh hưởng lớn về sức khỏe sau này. Vậy nên hãy chọn cà phê hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu .
  • Cà phê rang sơ chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol. Nếu bạn không thể từ bỏ cà phê rang đậm, hãy thử tự rang cà phê với nhiệt độ dưới 430 độ C. Cách rang này giúp cà phê có hương vị đậm đà nhưng vẫn giữ được lượng polyphenol.
  • Ngoài ra việc xay cà phê cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến mùi vị của cà phê: xay quá nhỏ sẽ bị đắng, xay quá thô sẽ làm giảm mùi vị của cà phê mất lượng chất polyphenol. Vậy nên cách tốt nhất hãy xay cà phê trung bình để giữ được hương vị trọn vẹn nhé

Bảo quản cà phê 

Cà phê được đánh giá ngon nhất trong vòng 2 tuần sau khi rang. Bạn nên mua một túi nhỏ cà phê và sử dụng trong vòng 3 đến 4 ngày. Cà phê được đóng gói trong túi nitơ giúp ngăn cản quá trình oxy hóa và giữ hương vị vài tháng trước khi rang.

Nên đựng cà phê trong hộp kín, không để trong tủ lạnh và tránh xa ánh nắng mặt trời để giữ cà phê tươi lâu.

Hạn chế đường, chất làm ngọt và hương liệu 

Không chỉ làm tăng lượng calo không tốt cho việc giảm cân. Các chất tạo ngọt và hương liệu còn ảnh hưởng đến tiêu hóa và sức khỏe về lâu dài. 

Uống kèm dầu dừa, bột quế và ca cao

  • Trong dầu dừa có Omega 3 tốt cho cơ thể. Bạn có thể cho vào cà phe khoảng 1 thìa, tuy nhiên vị hơi khó uống
  • Thêm bột quế vào cà phê sẽ làm tăng hương thơm Các nghiên cứu giúp chỉ ra rằng, quế giúp giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ điều chỉnh cholesterol. Các chất chống oxy hóa trong quế cũng rất có lợi cho sức khỏe và làn da.
  • Giống như quế, bột ca cao cũng giàu chất chống oxy hóa và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ngoài ra, thêm một chút bột ca cao vào ly cà phê không đường còn tăng cường hương vị và hỗ trợ tiêu hao năng lượng.

Chú ý thời gian uống cà phê 

  • Không uống khi bụng rỗng
  • Không uống cà phê sau 2h chiều
  • Giới hạn trong 1-2 ly cà phê mỗi ngày 

Dùng giấy lọc để pha cà phê 

Dùng giấy lọc pha cà phê giúp làm giảm hàm lượng cafestol – phần tử làm tăng cholesterol trong cơ thể có mặt trong cà phê. Giấy lọc chỉ ngăn cafestol, vẫn cho phép caffeine và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe đi qua nên làm tăng cường hiệu quả cho sức khỏe của cà phê.

Tổng hợp